Tin tức thư viện

Chức năng Dừng xem quảng cáo trên violet.vn

12087057 Kính chào các thầy, cô! Hiện tại, kinh phí duy trì hệ thống dựa chủ yếu vào việc đặt quảng cáo trên hệ thống. Tuy nhiên, đôi khi có gây một số trở ngại đối với thầy, cô khi truy cập. Vì vậy, để thuận tiện trong việc sử dụng thư viện hệ thống đã cung cấp chức năng...
Xem tiếp

Tin tức cộng đồng

Câu chuyện cảm động về Thầy Cô giáo nhân ngày 20-11!

13647759 Chắc hẳn những ai đã từng là học sinh đã từng nghĩ rằng cô giáo chủ nhiệm của mình giống như "bà la sát" đúng không? Cô giáo thật là nghiêm khắc và khắt khe quá đi. Lúc nào cũng cấm đoán và mắng mỏ học sinh, cứ bắt cả lớp phải học, học và học. Nhưng thực ra, cô...
Xem tiếp

Tìm kiếm Tài nguyên trên violet.vn

Gốc > Tin tức cộng đồng >

Nhiều giáo viên mầm non tại TT-Huế nghỉ việc, vì đâu?

Áp lực công việc, mức lương và phụ cấp thấp, khung chính sách đãi ngộ chưa điều chỉnh, chưa đảm bảo tương xứng với đặc thù công việc vất vả, nên thời gian gần đây, gần 130 giáo viên tại TT-Huế đã nghỉ việc, chuyển sang công việc khác.

Sáng 1/9, nguồn tin từ Văn phòng UBND tỉnh TT-Huế cho biết, trong 8 tháng đầu năm, trên địa bàn tỉnh có 127 giáo viên nghỉ việc, trong đó chủ yếu là giáo viên khối mầm non. Đây là con số khá cao, trong khi vào năm 2022, toàn tỉnh có 81 trường hợp giáo viên nghỉ việc.

Nhiều giáo viên mầm non tại TT-Huế nghỉ việc, vì đâu? ảnh 1

Áp lực công việc cao, mức lương thấp, khung chính sách đãi ngộ chưa điều chỉnh, chưa đảm bảo tương xứng với đặc thù công việc vất vả... là nguyên nhân khiến nhiều giáo viên mầm non tại TT-Huế nghỉ việc thời gian gần đây. Ảnh minh họa

Nguyên nhân nhiều giáo viên mầm non nghỉ việc là do áp lực công việc cao, mức lương còn thấp, khung chính sách đãi ngộ giáo viên chưa điều chỉnh, chưa được đảm bảo tương xứng với đặc thù công việc vất vả.

Một bộ phận giáo viên nghỉ việc để chuyển sang tỉnh khác vì lý do gia đình, xuất cảnh định cư ở nước ngoài…

Bước vào năm học mới này, ngành giáo dục TT-Huế tiếp tục tuyển dụng mới giáo viên để bổ sung và tăng cường nguồn nhân lực. Tuy nhiên, theo Văn phòng UBND tỉnh TT-Huế, việc tuyển mới giáo viên cũng gặp khó khăn, nhất là đối với tuyến huyện do vấn đề tiền lương, áp lực công việc.

Theo Sở GD&ĐT tỉnh TT-Huế, với tình hình hiện nay, giải pháp trước mắt của ngành là tiếp tục động viên giáo viên toàn ngành nỗ lực, phấn đấu hoàn thành tốt các nhiệm vụ.

Để giải quyết hiệu quả tình trạng nhiều giáo viên xin nghỉ việc, ngành và địa phương cần có những chính sách mới, phù hợp cũng như cần xây dựng khung chính sách đãi ngộ phù hợp, nhất là đối với giáo viên mầm non, áp dụng công nghệ thông tin trong hoạt động giảng dạy để giảm tải áp lực cho giáo viên.

Nguồn: https://tienphong.vn/nhieu-giao-vien-mam-non-tai-tt-hue-nghi-viec-vi-dau-post1565469.tpo


Nhắn tin cho tác giả
Hỗ Trợ Thư Viện Violet @ 10:46 04/09/2023
Số lượt xem: 1795
Số lượt thích: 0 người
 
Gửi ý kiến