Danh sách thư viện

  • Thư viện Bài giảng điện tử
  • Thư viện Giáo án điện tử
  • Thư viện Đề thi và Kiểm tra
  • Thư viện Tư liệu giáo dục
  • Soạn Bài giảng điện tử trực tuyến
  • Thi, Kiểm tra trực tuyến
  • Thư viện Bài giảng e-learning
  • Đào tạo kỹ năng CNTT

Quảng cáo

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Tìm kiếm Google

    Quảng cáo

    Tin tức thư viện

    Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

    12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
    Xem tiếp

    Tin tức cộng đồng

    Top 12 bộ phim giáo viên nên xem

    12397967 Sau khi hỏi ý kiến giáo viên, kiểm tra các số phòng vé, tiêu chí đánh giá và các diễn đàn giáo viên, chúng tôi đã tập hợp một danh sách Top 12 bộ phim giáo viên nên xem. Chúng xuất hiện ngẫu nhiên. Dead Poets Society (1989) – Tạm dịch: Hội cố thi nhân Robin Williams thể hiện một...
    Xem tiếp

    Hỗ trợ kĩ thuật

    Liên hệ quảng cáo

    • (04) 66 745 632
    • 0166 286 0000
    • contact@bachkim.vn

    Gốc > Tin tức cộng đồng >

    Thẳng thắn nói ra đây các lo lắng, áp lực đang đè lên các thầy cô

    Vào cuối năm học có nhiều nỗi lo lắng, áp lực đè lên vai các thầy cô giáo.

    Không hoàn thành chỉ tiêu chủ nhiệm và giảng dạy

    Ngay từ đầu năm học, tất cả giáo viên phải đăng ký, cam kết với nhà trường, tổ, nhóm bộ môn về thực hiện các chỉ tiêu thi đua như tỉ lệ học sinh lên lớp thẳng, học sinh tiên tiến, số lượng em có hạnh kiểm loại khá, tốt…

    Tất nhiên, đăng ký, cam kết là một chuyện nhưng thực tế, kết quả cuối năm lại là một chuyện khác.

    Nó còn phụ thuộc rất nhiều vào các yếu tố: nỗ lực của thầy cô, cố gắng của trò…

    Nếu Ban giám hiệu nào am hiểu, linh hoạt, luôn coi các chỉ tiêu thi đua là kế hoạch, động lực để giáo viên - học sinh phấn đấu, không xem nó là căn cứ chính để xếp loại, khen thưởng thì thầy cô giáo khá thoải mái, nhẹ nhàng, việc đánh giá, cho điểm học sinh nhiều khi thực chất hơn.

    Còn nếu Ban giám hiệu nhà trường cứng nhắc, thiếu thực tế, cứ lấy con số, tỉ lệ đã cam kết, đã đăng ký thi đua từ đầu năm mà kết luận, đánh giá thì nhiều giáo viên phải áp lực, lo lắng, suy nghĩ.

    Có tình trạng một số thầy cô chạy theo bệnh thành tích, cho điểm học trò…trên trời.

    Ra đề kiểm tra học kỳ, thi thử, thi tuyển sinh vào lớp 6, lớp 10, thi trung học phổ thông quốc gia

    Đây là nghiệp vụ quan trọng và thường xuyên của mỗi thầy cô giáo.

    Sai sót, nhầm lẫn từ nội dung, kiến thức đến kỹ thuật đều có thể xảy ra.

    Thực tế, một số giáo viên ra đề kiểm tra, đề thi ở nhà trường phổ thông đã từng dính những sự cố đáng tiếc như trên khiến uy tín, hình ảnh của họ bị ảnh hưởng.

    Một bộ phận nhà giáo rất sợ và lo lắng khi được phân công, đảm trách khâu ra đề thi, đề kiểm tra, nhất là những đợt kiểm tra, thi có số lượng lớn học sinh tham gia như cấp trường, cấp phòng và quốc gia.

    giao_vien_500

    Nỗi lo của các thầy cô giáo vào mỗi dịp cuối năm học. Ảnh minh họa

    Đi coi thi và chấm thi tuyển sinh vào lớp 10, thi trung học phổ thông quốc gia

    Trong Quy chế tuyển sinh vào lớp 10, Quy chế tuyển sinh trung học phổ thông quốc gia của Bộ Giáo dục và Đào tạo ở phần cuối luôn có mục khen thưởng những tập thể, cá nhân hoàn thành tốt nhiệm vụ coi thi, chấm thi.

    Nhưng trong thực tế, bao nhiêu năm nay, chưa hề thấy có một cá nhân, tập thể nào được các cấp quản lý xem xét, ra quyết định khen thưởng về nhiệm vụ trên.

    Mà dường như chỉ có các hình thức kỷ luật đối với cá nhân, tập thể để ra những sai phạm liên quan đến công việc coi thi, chấm thi.

    Chính vì vậy, một bộ phận thầy cô giáo thường hay tìm cách né tránh nhiệm vụ coi thi, chấm thi tuyển sinh, thi trung học phổ thông quốc gia.

    Còn giáo viên được cấp trên điều động, phân công thì trong trạng thái lo lắng, sợ hãi đến quên ăn, mất ngủ. Không may có chuyện gì, mình có thể bị kỷ luật như chơi.

    Vẫn nặng nề hồ sơ, sổ sách, họp hành nhiều

    Bộ Giáo dục và Đào tạo từng có văn bản chỉ đạo, yêu cầu các địa phương, các cơ sở giáo dục thực hiện đúng các loại hồ sơ, sổ sách được quy định tại Điều lệ trường phổ thông năm 2011.

    Ấy vậy mà một số địa phương, cơ sở giáo dục lại tự cho mình cái quyền “phép vua, thua lệ làng”.

    Họ tiếp tục bắt buộc giáo viên phải làm, nộp và kiểm tra những loại sổ sách, biểu mẫu không cần thiết, rườm rà, nặng tính hình thức.

    Việc họp hành cũng chậm đổi mới, cải tiến, chuyện cỏn con, vụn vặt, mấy vị ban giám hiệu cứ nhai đi nhai lại, tốn rất nhiều thời gian.

    Còn những nội dung, công việc trọng tâm thì vòng vo, dông dài, cứ tưởng giáo viên ngồi ở bên dưới là học sinh.

    Có thầy giáo bực quá mà thốt lên rằng: “Biết rồi khổ lắm, nói mãi”.

    Ngoài ra, các thầy cô còn có những mối lo lắng thường trực khác nữa vào giai đoạn cuối năm học như:

    Học sinh của mình bị thi lại, rèn luyện trong hè, ở lại lớp, thi không đỗ nhiều.

    Sợ bị phụ huynh và nhà trường chê trách, phê bình; sợ đồng nghiệp, hội đồng thi đua khen thưởng đánh giá mình thấp kém, loại tên khỏi danh sách đề nghị…

    Điều này thể sự quan tâm, tình thương, trách nhiệm cũng như những áp lực, căng thẳng, thử thách không nhỏ của người thầy hôm nay khi năm học 2017-2018 chuẩn bị kết thúc.

    Theo giaoduc.net.vn


    Nhắn tin cho tác giả
    Hỗ Trợ Thư Viện Violet @ 11:24 02/05/2018
    Số lượt xem: 1271
    Số lượt thích: 0 người
     
    Gửi ý kiến