Tìm kiếm Google

Quảng cáo

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Tin tức cộng đồng

Hiệu trưởng không còn là công chức, càng dễ thanh lọc, sa thải

12536418 Hiệu trưởng là viên chức quản lý nếu không hoàn thành nhiệm vụ, mất uy tín, không gương mẫu có thể bị sa thải, đó là thay đổi tích cực. Trong dự thảo Luật Cán bộ công chức và Luật Viên chức mà Bộ Nội vụ đang lấy ý kiến thì hiệu trưởng ở các trường phổ thông công lập...
Xem tiếp

Hướng dẫn Sử dụng thư viện

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (04) 66 745 632
  • 0166 286 0000
  • contact@bachkim.vn

Gốc > Tin tức cộng đồng >

Học sinh muốn giáo viên chăm chút vẻ bên ngoài !

Làm một khảo sát nho nhỏ với câu hỏi là: “Nếu em là một giáo viên, thì em sẽ…?”, chúng tôi nhận được các suy nghĩ sau về một người thầy lý tưởng

Khoảng cách giáo viên và học sinh được rút ngắn trong thời kỳ công nghệ phát triển. Ảnh minh họa

Những suy nghĩ của học sinh tuy chưa thể bao quát hết mọi phương diện về đời sống và hoạt động dạy học của giáo viên, song các ý kiến này cho ta nhiều suy nghĩ tích cực. Chúng tôi tổng hợp thành 10 ý khái quát:

1. Ăn mặc gọn gàng, tươm tất, đẹp thì càng tốt. Không luộm thuộm. Không “màu mè lá cành” nhưng nên chăm chút một chút về sắc đẹp.

2. Gác lại những ưu tư bản thân, gánh nặng cơm áo cuộc sống, những vướng bận công việc gia đình để những tiết dạy thật sự nhập tâm.

3. Không áp đặt kiến thức, giảm bớt áp lực việc học cho học sinh (HS), tư tưởng cởi mở, hài hước.

4. Thật nghiêm khắc trong giờ dạy, nhưng cũng thật hòa nhã hòa đồng với HS trong các sinh hoạt bên ngoài.

5. Nắm bắt tâm tư HS, gần gũi HS như một người bạn. Xóa bỏ “bức tường ngăn cách vô hình” về quan niệm, suy nghĩ , sự chênh lệch giữa thế hệ người dạy và người học. Đặt mình vào vị trí HS để thấu hiểu, tha thứ. Lấy chữ “tâm” làm phương châm dạy học.

6. Dạy những gì có ích, thực tế và có tính ứng dụng thực tiễn.

7 .Giảm lý thuyết, tăng cường thực hành. Chú trọng kỹ năng tự nghiên cứu, kỹ năng thuyết trình, tự tin giao tiếp cho HS.

8. Không chú trọng “rót đầy ly nước” kiến thức một cách hàn lâm, mà phát huy tính tự học, tự tư duy, tự bày tỏ quan điểm chính kiến bản thân HS.

9.Dạy HS cách quản lý thời gian, phương pháp học tập, cách “giữ thăng bằng” về các vấn đề tâm sinh lý trong cuộc sống.

10. Yêu nghề, yêu bộ môn mình dạy. Và bằng mọi cách phải làm cho học trò yêu thích

Theo thanhnien.vn


Nhắn tin cho tác giả
Hỗ Trợ Thư Viện Violet @ 11:54 19/11/2018
Số lượt xem: 659
Số lượt thích: 0 người
 
Gửi ý kiến